Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử Huyện Nam Sách

23/4/2023  |  English  |  中文

Tăng cường thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính

Ngày 19/3/2025, Chủ tịch UBND huyện đã có Công văn chỉ đạo Trưởng các Phòng chuyên môn thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính. Nội dung cụ thể như sau:

1. Các Phòng chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn

​- Rà soát, kịp thời công bố, công khai, minh bạch thủ tục hành chính đảm bảo thời gian theo quy định, đảm bảo người dân dễ dàng tiếp cận, tra cứu, thực hiện. Thời gian hoàn thành trước ngày 23/3/2025. 

- Khẩn trương khắc phục ngay những chỉ tiêu đạt kết quả thấp: 

+ Chỉ số công khai, minh bạch phải đảm bảo đạt 100%; 

+ Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt tỷ lệ tối thiểu 80%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt tối thiểu 80%; 

+ Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phải đạt tỷ lệ 100%; 

+ Tỷ lệ khai thác, tái sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt tối thiểu 50%; còn cơ quan, địa phương chưa ghi nhận phát sinh hồ sơ tái sử dụng hoặc ghi nhận chỉ một vài hồ sơ; 

+ Không để còn hồ sơ tạm dừng, hồ sơ trả lại, hồ sơ giải quyết quá hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh (Quý I/2025, phòng Nông nghiệp - Môi trường có 01 hồ sơ quá hạn, 76 hồ sơ tạm dừng, 25 hồ sơ từ chối; thị trấn Nam Sách: 08 hồ sơ quá hạn, 02 hồ sơ từ chối; Cộng Hoà: 01 hồ sơ quá hạn, 01 hồ sơ từ chối; Hiệp Cát: 01 hồ sơ quá hạn, 01 hồ sơ từ chối; Hồng Phong: 01 hồ sơ quá hạn, 02 hồ sơ từ chối; Minh Tân: 02 hồ sơ quá hạn; Nam Tân: 02 hồ sơ quá hạn, 02 hồ sơ từ chối; Quốc Tuấn: 03 hồ sơ quá hạn, 02 hồ sơ từ chối; Thái Tân: 01 hồ sơ quá hạn, 01 hồ sơ từ chối; Trần Phú: 02 hồ sơ quá hạn, 03 hồ sơ từ chối; Đồng Lạc 02 hồ sơ từ chối). 

Văn phòng HĐND-UBND thông tin số liệu từng cơ quan, địa phương các nội dung trên vào 17h00’ hằng ngày, báo cáo Chủ tịch UBND huyện. 

- Tiếp tục thực hiện nghiêm việc giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, tiến tới giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính. 

- Đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và liên thông, đồng bộ, kết nối, chia sẻ với Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu quốc gia. 

- Tổ chức rà soát, đề xuất phương án đơn giản hoá, cắt giảm, bãi bỏ thủ tục hành chính, chuyển quyển giải quyết TTHC từ cấp huyện về cấp xã. Thời gian hoàn thành trước ngày 25/4/2025. 

- Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ khó khăn, vưỡng mắc về quy định, TTHC. Kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC và xử lý nghiêm cá tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tập trung nguồn lực đẩy mạnh số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo tỷ lệ 100%; kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu; đẩy mạnh việc khai thác, tái sử dụng; khẩn trương triển khai thủ tục hành chính phi địa giới hành chính trên địa bàn toàn tỉnh. 

- Kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với cơ quan, đơn vị, địa phương không đảm bảo các chỉ tiêu được giao, để xảy ra tình trạng chậm công khai TTHC, hồ sơ quá hạn, các nhiệm vụ tỷ lệ thấp. Cơ quan, địa phương có nhiệm vụ đạt tỷ lệ thấp phải giải trình bằng văn bản và có kế hoạch khắc phục. 

2. Văn phòng HĐND và UBND huyện. 

Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, hàng tháng báo cáo kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng) với lãnh đạo UBND huyện. 

File đính kèm: CV thuc hien nhiem vu cai cach_ kiem soat TTHC 12.3.pdf​​